หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

แนวข้อสอบ การเขียนรรณกรรมสำหรับวัยรุ่น THA4105 (TH448)




                                       การเขียนรรณกรรมสำหรับวัยรุ่น THA4105 (TH448)

1.จิตวิทยาวัยรุ่น และพัฒนาการต่างๆ ส่งผลต่อการเขียนวรรณกรรมวัยรุ่นอย่างไร จงยกตัวอย่างให้ละเอียด

2.การเลือกเรื่องและการเขียนเนื้อเรื่องสารคดีสำหรับวัยรุ่น มีลักษณะเด่นอย่างไร และขาดสิ่งใดไม่ๆได้ จงอธิบาย และยกตัวอย่างให้เข้าใจ

3.การเขียนวรรณกรรมบันเทิงคดีสำหรับวัยรุ่นประเภทเรื่องสั้นหรือนวนิยาย มีหลักการสำคัญอย่างไร จงอธิบายและยกตัวอย่างให้เข้าใจ


* ทุก ๆ เทอมจะมีงานให้ทำส่ง เป็นการเขียนเรื่องสัน หรือนวนิยายเกี่ยวกับวัยรุ่น ไม่เกิน4 กน้ากระดาษ (A4) กำหนดส่งจะอยู่ในตัวข้อสอบ ส่วนมากจะส่งหลังสอบ

** หากไม่ส่งงานก็จะไม่ผ่านในวิชานี้ ถึงแม้จะทำข้อสอบได้เต็ม 100 ก็ตามครับ ^^

                                                                                     สู้ ๆ ครับ เป็นกำลังใจให้เพื่อน ๆ ทุกคน

                           *************************************************

                            การเขียนรรณกรรมสำหรับวัยรุ่น THA4105 (TH448)  เทอม 1 / 2556

ข้อสอบ มี 4 ข้อ 60 คะแนน และให้ นศ.เขียนตอบข้อสอบทุกข้อด้วยหมึก

1.  "จิตวิทยาวัยรุ่นในแต่ละวัย" และ "พัฒนาการด้านการอ่านของวัยรุ่น" เป็นอย่างไร และสองสิ่งนี้ส่งผลต่อการเขียนวรรณกรรมสำหรับวัยรุ่นอย่างไรบ้าง จงอธิบาย และยกตัวอย่างให้เข้าใจ (20 คะแนน)

2. จงตอบคำถามต่อไปนี้ให้เข้าใจ
2.1 หลักการเขียนเรื่องและหลักการเขียนเนื้อเรื่องสารคดีสำหรับวัยรุ่น แตกต่างจากการเขียนสารคดีทั่วไปอย่างไร จงอธิบายและยกตัวอย่างให้เข้าใจ (10 คะแนน)
2.2 หลักการสำคัญที่ละลเยไม่ได้ในการเขียนบันเทิงคดีสำหรับวัยรุ่น ประเภทนวนิยาย และเรื่องสั้น มีอะไรบ้าง จงอธิบายและยกตัวอย่างให้เข้าใจ (15 คะแนน)

3. จงอภิปรายถึงวรรณกรรมสำหรับวัยรุ่นที่นักศึกษาเคยอ่านแล้วเกิดความประทับใจ อภิปรายถึงเรื่องย่อและกลวิธีการเขียนของผู้แต่งวรรณกรรมในเรื่องนั้นตามความเข้าใจและความรู้สึกของนักศึกษา
(15 คะแนน)

ส่งงานเขียนวรรณกรรมสำหรับวันรุ่น 1 ชิ้น หลังการสอบวิชานี้

                 *** หลังการสอบวิชานี้ 10 วัน ภายในวันที่ 18 ตุลาคม 2556 น.ศ.ต้องส่งงานเขียนวรรณกรรมสำหรับวัยรุ่นประเภทใดก็ได้ ตามการจัดแบ่งประเภทในหนังสือเรียน THA4105 (TH448) จำนวน 1 ชิ้น (คะแนน 40 คะแนน) ที่ อ.สุภัทรา บุญปัญญโรจน์ ภาควิชาภาษาไทยฯ ห้อง 2504 หรือฝากใส่ block ภาควิชาภาษาไทยฯ ชั้น 5 ตึกมนุษยศาสตร์ ม.รามคำแหง
                งานเขียนดังกล่าวต้องเป็นงานเขียนที่ น.ศ. เขียนขึ้นเอง (ห้ามลอกเลียนจากงานเขียนของผู้อื่นจะถูกปรับตก) ความยาวของงานเขียนคือ 3 - 5 กระดาษ A 4 (อนุญาตให้เกิน 5 หน้า หากเป็นนวนิยาย หรือสารคดีที่มีภาคผนวก) ***

                           ผมไม่ได้เข้าเรียน แต่ทำงานส่ง คว้า B มาได้ เป็นกำลังใจให้นะครับ สู้ๆ By Pj Toto

1 ความคิดเห็น: